Thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020; chủ trương của UBND tỉnh Phú Thọ về việc định hướng xây dựng thành phố, thị xã trở thành đô thị thông minh; văn bản số 2777/UBND-KTTH ngày 29/06/2020 của UBND Tỉnh Phú Thọ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Phú Thọ đã hợp tác với các ngân hàng Nhà nước trong dịch vụ thu tiền điện trên địa bàn thị xã Phú Thọ, đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng Điện lực thị xã Phú Thọ có rất nhiều lựa chọn: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, Payoo, Momo, VNPay, Zalopay, Viettel, VNPost, Napas, các điểm bán hàng của hệ thống Viettel mobile, Điện máy xanh, Thế giới di động, Shop FPT, thanh toán trực tuyến trên website của dịch vụ công trực tuyến, trên website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc: Website: cskh.npc.com.vn.
Khi thanh toán khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán: Trích nợ tự động tài khoản: Khách hàng chỉ cần đến ngân hàng đăng ký 1 lần duy nhất, sau đó, hàng tháng, trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện; Qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán (khách hàng tự thao tác chuyển tiền điện thông qua internet, không cần đến quầy giao dịch); thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán. Việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các phần mềm đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán đã đem đến nhiều lợi ích về thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng sử dụng điện.
Trong quá trình sử dụng các hình thức thanh toán trên, mọi thắc mắc, khách hàng liên hệ đến các số điện thoại: 02106.552.929 và 02103.722.999, Phòng giao dịch khách hàng Điện lực Thị xã Phú Thọ, địa chỉ: số 188, đường Nguyễn Tất Thành, phường Hùng Vương, Thị xã Phú Thọ. Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, số điện thoại: 1900.6769.